6.19.2016

MTTSCTQVH_Chương 7

Chương 7: Hứa Lỵ Lỵ đến



Một tuần có thể làm được gì? Đới với nhiều người, một tuần không đủ để sắp xếp cho một chuyến  du lịch.
Nhưng đối với Hạ Tử Trọng mà nói, một tuần anh có thể làm rất nhiều chuyện.
Mua thiết bị, hạt giống, vật tư, cùng qui hoạch đất đai, chỉnh lý vật tư bên trong không gian kéo dài đến con suối nhỏ, một phần đất bên hồ nước, được anh mua trúc dựng rào phân ra, bên trong trồng các loại rau cải, lúc này đã nảy mầm, phát triển rất tốt —— phía còn lại anh dùng làm bãi chăn nuôi, chuẩn bị đem gia súc, gia cầm nuôi ở chỗ này.
Dòng suối chạy dọc theo mảnh đất này bắt nguồn từ núi sau tiểu lâu, có tách thành một nhánh nhỏ ở chân núi, tạo thành một hồ nước cách chân núi không xa.
Trong hồ, Hạ Tử Trọng gieo trồng các loại sen, từng đóa từng đóa sen hồng hoặc tím mềm mại, nhẹ nhàng lay động trong gió.
Phần đất phía sau tiểu lâu kéo dài đến tận chân núi, Hạ Tử Trọng trồng nhiều loại trúc, dày đặc, tạo thành một rừng trúc nhỏ.
Các loại cây ăn quả, cũng được Hạ Tử Trọng phân loại trồng dọc theo sườn núi.
Trên núi ngoại trừ cây ăn quả, còn có nhiều loại cây lấy gỗ cùng cây bụi.
Phía trước tiểu lâu, gần dòng suối là một mảnh ruộng bỏ hoang, ruộng này chỉ cần dẫn nước vào là có thể trồng lúa nước. Một mảnh khác vừa được khai khuẩn chuẩn bị làm ruộng cạn trồng các loại hoa màu. Phía bên trái tiểu lâu còn một mảnh nhỏ, dự định ngày nào đó cày bừa để trồng các loại rau dưa.
Trong sân, dựng một cái giàn lớn, đây là chuẩn bị trồng mấy loại nho để sau này rãnh có thể ủ rượu.
Rau dưa, lương thực sau khi thu hoạch cũng không tính gieo trồng tiếp. Ban ngày, anh cần dành thời gian để khảo sát thị trường, mua các loại thiết bị cùng tham dò nơi nào bán gia súc gia cầm chất lượng tốt.
Chạng vạng, thì vào không gian trồng cây ăn quả, chỉnh lý vật tư, dựng hàng rào, …
Nếu như không phải ở nhà còn có Phương Hách giúp anh thu thập tài liệu, kí nhận hàng anh đã đặt, thì một mình anh căn bản làm không xuể.
Bất quá, cũng may, việc bận rộn nhất cũng đã xong, bây giờ chỉ cần anh đi vài lần, mua một ít gia súc gia cầm đưa vào không gian là được.
Sau đó, việc chỉnh lý không gian, Hạ Tử Trọng chuyển qua buổi sáng. Buổi tối, tạm thời anh không có sức để làm, bởi vì —— từ tối thứ sáu, anh đã bắt đầu sốt nhẹ.
Dị năng Hạ Tử Trọng cùng người thường không giống. Lúc trước, Hứa Lỵ Lỵ chỉ sốt có một buổi tối liền kích phát dị năng. Mà Phương Hách sau đó cũng nói, cậu cùng Hứa Lỵ Lỵ giống nhau, chỉ sốt vào tối ngày 29 một đêm, sau đó tỉnh dậy là nắm được dị năng.
Cho nên, phần lớn mọi người đều bị sốt vào đêm 29. Mà người sốt sẽ hôn mê sâu, sau đó đại đa số sẽ tỉnh lại vào sáng ngày 1 tháng 3, liền biến thành tang thi, chỉ biết theo đuổi thức ăn, truy đuổi người sống để xé xác, gặm nhắm.
Lúc đó, nếu không phải Hạ Tử Trọng chỉ sốt bốn tiếng vào nửa đêm, nói không chừng đã tưởng mình lây nhiễm bệnh độc, bị mọi người vứt bỏ.
“Học trưởng, khá hơn không?”
Phương Hách bưng một ly nước ấm, lòng bàn tay cầm thuốc cảm, mặt đầy lo lắng đi đến phòng ngủ chính.
Hạ Tử Trọng cười khổ một tiếng, tiếp nhận thuốc uống:
“Yên tâm đi, tôi không sao.”
Hắn tuy sốt nhẹ nhưng vẫn ảnh hưởng đến hành động, trừ ngày đầu sốt 4 tiếng, về sau mỗi ngày sẽ sốt hai tiếng, sau khi hạ sốt, trong vòng mười tiếng thân thể rất suy yếu. Cái này cũng là nguyên nhân chính, dù anh có không gian nhưng vẫn bị Đới Quân ghét bỏ..
“Đã hai ngày rồi…”
Phương Hách ngồi bên mép giường, tay nắm thành quyền, thấy Hạ Tử Trọng uống thuốc xong mới run rẩy đưa tay sờ trán anh.
Vào lúc này đã hạ sốt, không có mồ hôi lạnh, nhưng sắc mặt vẫn rất kém.
Nhìn tay trên trán, động tác uống nước của Hạ Tử Trọng ngừng lại. Kéo khóe môi khẽ cười:
“Không sao đâu, chỉ hơn mười tiếng không có sức thôi, một ngày tới 24 tiếng mà!”
Phương Hách có chút tức giận trợn mắt lên, nhưng bởi vì không muốn làm anh khó chịu, không thể làm gì khác hơn là tức giận, nghiêng đầu sang chỗ khác:
“Học trưởng, hôm nay đừng đi ra ngoài nữa… ở nhà nghỉ ngơi mấy hôm đi.”
Cậu thật sự không hiểu, anh nói do công việc quá áp lực nên mới muốn nghỉ để thư giản, nhưng cậu thấy anh chưa bao giờ rãnh rỗi, cứ sáng sớm là anh lại ra ngoài, mỗi ngày đi sớm về trễ. Đồ vật mà cậu kí nhận, hai ngày trước anh cũng đã mang đi.
Phương Hách cho rằng, Hạ Tử Trọng dự tính mở công ty gì đó… Tuy rằng anh không nói rõ, mà cậu cũng không lắm miệng đi hỏi làm anh không vui. Nhưng nhìn anh bận rộn đến bộ dáng này, cậu cảm thấy rất đau lòng.
Bởi vậy, mỗi ngày cậu đều mua nhiều nguyên liệu, cố gắng nấu nhiều món ăn dinh dưỡng cùng mĩ vị để bổ sung thể lực cho anh.
“Không được, ngày hôm nay tôi có hẹn rồi!”
Hạ Tử Trọng cười cười, nhìn bộ dạng tức giận của cậu, làm anh rất muốn sờ đầu cậu.
Nghĩ là làm, Hạ Tử Trọng đưa tay sờ đầu cậu. Đúng như anh nghĩ, tóc của Phương Hách rất nhuyễn, nghiêng về màu nâu, mềm mại như tơ lụa.
Nhớ đến lọai dầu gội cậu thích dùng, anh đã mua không ít, nhưng nếu không đủ dùng thì sao? Ngày mai mua xong gia cầm, lại đi siêu thị một chuyến nữa.
Phương Hách lỗ tai đỏ lên, bàn tay trên đầu cậu rất nóng, rất ấm áp. Cậu không muốn tránh đi, điều này giống như mơ vậy, ở bên cạnh anh, chỉ cần giơ tay là chạm đến, chỉ cần Hạ Tử Trọng muốn, cậu có thể ở bên cạnh chăm sóc anh cả đời…
“Trái cây ngày hôm qua tôi mang về, cậu phải ăn hết đó.”
Đó là trái cây bên trong không gian, chín rất nhanh, chỉ cần một tuần, táo đã kết quả.
“Ân, em có để lại mấy trái, đặt ở trong túi giữ tươi, học trưởng ra ngoài nhớ mang theo, táo này mùi vị rất ngon, buổi trưa anh ăn bên ngoài, nhớ dùng nó tráng miệng.”
“Được.”
Lần thứ hai dùng sức nhu nhu đầu cậu, Hạ Tử Trọng đứng dậy rửa mặt.
Ăn xong bữa sáng tình yêu của Phương Hách, Hạ Tử Trọng liền rời nhà đi. Chuyển phát nhanh gần như đã xong hết, chỉ còn hai đơn hàng trong hôm nay. Thêm hai ngày nữa là mua xong gia súc gia cầm, có nên đi đến thành phố N không ta? Ở đó có nhiều loại hải sản tươi sống!
Trong không gian có máy cẩu, có thể đào ra một cái hố đựng nước biển, có thể nuôi được hải sản nước mặn không? Nếu được…
Còn có Phương Hách, anh sao dám để cậu một mình được! Vạn nhất tận thế đến sớm thì sao? Nếu không… cứ nói là đi du lịch, rồi dẫn cậu ấy ra ngoài chơi mấy ngày!?
Nhưng nếu không về kịp thì sao? Anh đã đem mấy thị trấn, thành thị cũng như siêu thị, lò mổ, trạm xăng trong thành phố F, thành phố A điều tra kĩ càng…
Bất quá, nếu đi nhanh vẫn có thể về kịp! Cho dù tình huống có biến, chỉ cần cùng Phương Hách, anh cũng có thể mang cậu sống sót, nếu không được thì dẫn cậu vào không gian sống cả đời!
Nghĩ rõ ràng, Hạ Tử Trọng trong lòng đặc biệt thoải mái, lái xe hướng ngoại ô thành phố mà đi.
Tại ngoại ô thành phố F, mua xong thùng ong mật cùng đồ dự bị khác, ném vào không gian. Thực vật trong không gian, sau khi ra hoa nếu không được thụ phấn sẽ rất khó kết quả, đây là đời trước anh phát hiện ra vấn đề này.
Trước kia mấy cây táo trong không gian, chính Hạ Tử Trọng đã dùng bút lông thụ phấn mới kết trái được.
Sau đó, gà vịt mỗi loại mua năm mươi con, chim cút, ngỗng, bồ câu cũng mua một chút, à, còn có heo, bò, dê, thỏ, lừa… cùng một số động vật thường gặp đều mua một ít cho vào không gian nuôi.
Thành phố F được xem là khu công nghiệp lớn, chăn nuôi không phát triển lắm, nhưng nếu muốn mua gia súc các loại vẫn có, chất lượng cũng tốt.
Nhìn đồng hồ, bởi vì sốt nhẹ, hôm nay anh xuất môn tương đối trễ, nếu muốn đi xuống xưởng sản xuất cá giống vẫn còn kịp.
Phương Hách ngồi trước máy vi tính, từng chút từng chút cẩn thận tải tài liệu Hạ Tử Trọng yêu cầu. Máy in một tuần trước đã được gắn, gần như làm việc không ngừng nghỉ.
Kiểm kê lại các văn kiện đã được in ra, Phương Hách dùng kẹp giấy gắp lại hảo, để chỉnh tề một bên.
Gần nhất học trưởng mua thật nhiều thật nhiều đồ vật, có chút đi ra bên ngoài mang theo, nhưng có chút rõ ràng không có cầm đi mà lại không thấy.
Đây là Phương Hách vô tình phát hiện, lúc đó cậu còn tưởng mất, sợ chạy đến nói với Hạ Tử Trọng, ai ngờ học trưởng chỉ nói:
“Đã cất rồi!”
Phương Hách biết, Hạ Tử Trọng đang có chuyện rất vội, đồng thới có bí mật không nói được, hiển nhiên, anh ấy không có gạt cậu, chỉ là không nói mà thôi. Chỉ cần như vậy, Phương Hách cũng rất thỏa mãn.
Về phần Hạ Tử Trọng có thể hay không giết người diệt khẩu?
Phương Hách biểu thị, cậu không sợ đâu, hoặc nên nói, cho dù bị Hạ Tử Trọng diệt khẩu cậu cũng sẽ không trốn. Cậu biết, mình đã sớm nhập ma chướng từ sáu năm trước. Bởi vậy, cho dù bị giết chết, cậu cũng sẽ cam lòng chịu chết, chỉ cần anh vẫn nhớ đến cậu, vậy là tốt rồi.
“Leng keng”,
Chuông cửa bị người ấn vang, chuyển phát nhanh? Không đúng nha, hai đơn hàng cuối cùng cậu cũng đã kí nhận vào trưa rồi mà!
Phương Hách đứng dậy mở cửa, một nữ nhân xa lạ có tướng mạo phổ thông, nhưng trang điểm tinh xảo đứng trước cửa.
Phương Hách không quen biết nàng, nhưng lại theo bản năng mà đoán thân phận của người tới:
“Xin hỏi, cô muốn tìm ai?”
Hứa Lỵ Lỵ kinh ngạc nhìn chàng trai trước mặt, Phương Hách gương mặt vẫn còn chút trẻ con, làn da trắng nỏn, khi cười có lún đồng tiền, đây là bộ dáng của một học sinh trung học. Nói cũng lạ, cậu rõ ràng từ lúc lên đại học đã đi làm công kiếm tiền học phí, nhưng vẫn luôn giữ được phần khí chất sạch sẽ này, nếu nói là học sinh cấp ba, cũng có người tin.
“Ngươi là ai? Hạ Tử Trọng đâu?”
Nam hài này so với kẻ không biết xấu hổ Đới Quân nhìn thuận mắt hơn nhiều, thật không biết nam nhân có gì tốt? Mà biểu ca đẹp trai suất khi của nàng lại thích? Nhìn bộ dáng ẻo lả của họ như vậy mà cũng thích được sao? Tại sao không tìm nữ nhân chứ?
Phương Hách có chút thấp thỏm bất an, trên mặt mang nét cười ngoan ngoãn nói:
“Anh Tử Trọng không có ở nhà, cô là?”
“Không ở? Hôm nay là chủ nhật mà hắn cũng có việc sao?”
Hứa Lỵ Lỵ thật sự rất phiền muộn, bà ngoại đã qua đời được nửa năm, tài sản nhà cũ vất vả lắm mới được phân rõ ràng, còn muốn làm thủ tục phân chia!
Nhà chính kia cô muốn trộm chiếm hết, không cần thông báo với Hạ Tử Trọng, nhưng ai biết được, không có công chứng xác nhận, căn bản là không lấy được tới tay! Mà muốn lấy được công chứng cần phải có CMND của người trực hệ! Mà nhìn hết họ hàng thì chỉ có Hạ Tử Trọng là cháu trực hệ dòng chính thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét