8.21.2016

MTTSCTQVH: Chương 42

Chương 42: Một đường tới đích

congNghiep1

“Đám người đó sao nhiều người như vậy?”
“Có thể là muốn tự lập căn cứ.” Trên xe buýt kia có không ít người già, trẻ nhỏ, nếu họ muốn đem xưởng mì ăn liền này làm căn cứ tạm thời cũng có thể lý giải, nhưng lại cân nhắc không quá chu đáo.
Phương Hách mang vẻ kinh ngạc quay đầu nhìn cái xưởng kia, nơi này tuy rằng hoang vắng, xưởng mì lại chiếm diện tích không nhỏ, bên ngoài được vây kín bởi tường vây dựng thẳng, dù thế nơi này vẫn không an toàn bằng khu trường học bệnh viện đâu! Hôm nay số lượng tang thi nơi này ít thì không nói, nhưng một khi có thiên biến hoặc tang thi đột ngột tăng lên thì số tường vây thấp đó làm sao chống đỡ nổi??
“Nơi này hình như…… Không quá an toàn đâu.”
“Bọn họ hẳn nên phát hiện vấn đề này, nếu họ có dị năng giả hệ Thổ thì có thể gia cố tường vây cao thêm, như thế có thể chống đỡ thêm một đoạn thời gian.” Hạ Tử Trọng cùng họ không quá quen thuộc, anh cũng không tính nói cho họ nghe mà nếu nói không biêt có ai nghe không đây. Huống hồ, người ta chỉ nói ở lại đây mấy ngày, đâu có nói muốn đem nơi đây làm căn cứ, điều này chỉ do hai người họ đoán mà thôi.
Sau sự kiện này, hai người cũng không gặp thêm bất cứ người nào, cướp lại càng không có một móng. Rẽ vào cửa xưởng chế thuốc, xác nhận nơi này chưa có ai đến, hai người tiến thẳng đến kho hàng.
Hệ thống dây chuyền sản xuất này rất hữu dụng, nhưng hai người họ căn bản không biết các loại thuốc cần nguyên liệu nào mới sản xuất được, lại càng mù tịch thao tác hoạt dộng của hệ thống này. Không gian mặc dù có máy phát điện bằng năng lượng mặt trời, nhưng lượng điện cung cấp cũng có hạn, hai người họ không có khả năng mà đi quan tâm mấy thứ này, đành phải lưu ở chỗ này thôi.
Những người mai mắn sống sót mặc dù cũng có người ý thức được tầm quan trọng của dược phẩm trong tương lai, nhưng mấy tiệm thuốc trong nội thành hoàn toàn có thể cung cấp đủ nhu cầu của họ, không một ai lại nghĩ đến cố ý ra ngoài trong giai đoạn nguy hiểm này để đến xưởng sản xuất thu thuốc. So với xưởng mì ăn liền kia, nơi này rõ ràng thanh tịnh hơn rất nhiều, tựa như hai thế giới đối lập.
Từng thùng từng thùng dược phẩm im lặng nằm trong kho, hai người Hạ Tử Trọng trực tiếp xuống xe bắt tay vào xử lý mấy con tang thi xung quanh, sau đó thu gom dược phẩm.
Sách hướng dẫn, bao bì, vỏ thuốc, chai lọ đều phải thu hết vào. Xưởng này chủ yếu sản xuất thuốc hạ sốt, điều trị cảm cúm là chính, ngoài ra còn có ống truyền dịch, bình nước biển cùng nhiều loại thuốc dạng lỏng khác. Đa phần đều có công dụng tương tự nhau.
Đây đều là đồ tốt, nếu nơi này không ai để ý đến, vậy hai người cũng không cần giả bộ khách khí, trực tiếp càn quét sạch sẽ hết.
Trong xưởng sản xuất thuốc rất im lặng, ngoài quốc lộ cho dù có xe chạy qua, phần lớn không ai thấy nơi này. Hai người khi vào đã thuận tay khép cửa lại, không có khóa, nhưng chẳng thấy xe nào qua đây ghé lại.
Mãi đến chạng vạng, hai người dứt khoát đem xe thu vào không gian, tại trong khu này tìm một phòng kín đáo, đi vào khóa trái, lách mình vào không gian.
Đêm đen trong không gian tất nhiên vô cùng ấm áp, an bình, hai người ăn qua cơm tối, ngâm mình trong phòng tắm hoàn thành bài vận động hôm nay, Hạ Tử Trọng cũng như mọi hôm, ôm bà xã đang nhũn như con chi chi, lên giường lớn tầng 2, ngủ say.
Đáng thương nhất là Bạch Cầu, ban ngày “Cha mẹ” không ở trong không gian với nó, chẳng có ai bồi nó chơi. Tối đến, hai người liền tiến vào phòng tắm, muốn hưởng thụ thế giới của hai người mà đem nó ném ra ngoài, họ thì chơi vui vẻ lắm, không ai chịu chơi với nó cả! Xong chuyện, ra ngoài thì leo lên giường ngủ, lại không để ý gì đến nó luôn!
Bạch Cầu đang vô cùng buồn bực, xoay vòng xoay vòng trên gối đầu, bị một bàn tay đẩy ra. Không ai đau lòng nó cô đơn tịch mịch âm lãnh nơi đây, thậm chí vài cái đẩy làm nó suýt rơi xuống giường luôn nè, ủy khuất tủi hờn nằm úp yên lặng lên cạnh gối đầu, chỉ còn kém không cắn chăn rơi nước mắt thôi — các người thật quá đáng, không mang con đi chơi, hừ, con tự đi theo hai người không được sao!
Vì thế sáng hôm sau, Hạ Tử Trọng cùng Phương Hách phải trợn mắt há hốc mồm mà nhìn về viên thịt nằm trong lòng Phương Hách đang làm nũng kia kìa. Bạch Cầu làm nũng với Phương Hách cũng rất bình thường, không bình thường chính là — nơi này là bên ngoài không gian nha! Nó ra đây như thế nào vậy?!
Hai người lúc ra ngoài đâu ai ôm nó đi cùng đâu, nhưng khi vừa ra, nó đã nhảy tưng tưng bên cạnh rồi!
“Nó làm cách nào mà ra đây được vậy?”
Vặn vẹo, xoay xoay, cọ cọ. Rốt cuộc nó cũng có thể ở với “Ma ma” rồi, Bạch Cầu mừng đến mức lắc lư hân hoan, không nhìn đến lão ba nhà mình chẳng có chút tâm tình thương hương tiếc ngọc nào.
“Nó…… Không lẽ có thể tự mình đi ra ngoài sao?” Phương Hách nhìn nhìn Bạch cầu rồi lại nhìn nhìn Hạ Tử Trọng, mặt khiếp sợ,“Giờ…… Làm thế nào đây?”
Bạch Cầu chết sống không chịu quay về không gian, ngay cả Hạ Tử Trọng mạnh mẽ cưỡng ép nó vào không gian, chợt lóe thân mình đi ra, cũng thấy tên nhóc đó đi theo luôn, sau đó nhảy vào lòng Phương Hách chẳng chịu nhúc nhích nữa! Nếu mắng nó vài ba câu, nó sẽ mở to đôi mắt đen bóng kia, chớp a chớp, chớp a chớp đến mức Hạ Tử Trọng cùng Phương Hách chịu không nổi mà mủi lòng luôn.
“Tử trọng…… Nó đã không muốn đi vào……”
Hạ Tử Trọng cầm lên Bạch Cầu, cùng nó mắt to trừng mắt nhỏ — không cần hoài nghi, mắt to nhất định của nó rồi, không phải của anh đâu. Một nhà ba người a, nguyên bản mắt Phương Hách là lớn nhất, hôm nay phải nhường vị trí quán quân lại cho nó rồi, ai dám cùng nó tranh chứ?
“Ngươi ở bên ngoài cũng được, nhưng có người khác thì ngoan ngoãn nằm ngốc ở đó có nghe chưa, không được lộn xộn đâu đó!” Nếu không thể đuổi nó quay về, vậy đành phải mang nó theo cùng rồi, chỉ sợ tên nhóc này không thành thật……Việc này so với bị phát hiện không gian còn kỳ quái hơn mấy lần!
Phương Hách sờ sờ đầu Bạch Cầu:
“Phải ngoan nghe chưa, nằm yên trong lòng anh, không được nhúc nhích, bị người khác thấy sau này sẽ không ôm cưng nữa đâu.”
Lời Hạ Tử Trọng nói ra thì Bạch Cầu còn khẽ run, dù vậy mặt đầy vẻ ủy khuất không phục, nhưng đến phiên Phương Hách nói xong, nó liền nheo mắt, bổ nhào vào lòng cậu cọ a cọ a cọ…… Tên nhóc này khi phạm sai lại biết tìm ai làm nũng giả đáng yêu, có thể thấy được viên tinh hạch kia nó ăn cũng không phải vô ích .
Bạch Cầu nằm trong lòng Phương Hách giả thành cái gối ôm, chỉ cần nó nhắm mắt lại, không nhúc nhích, có ma mới phát hiện ra điều khác thường. Nhiều nhất làm người khác cảm thấy thứ này trắng quá mức thôi. Do bên ngoài quá mềm mịn lại không có lông nên không thể giả làm gấu bông được, chỉ có thể làm thành gối sưởi này nọ linh tinh thôi.
Hai người cẩn thận xuống lầu, kiểm tra xung quanh sau đó lấy xe, chạy thêm vài vòng trong khu này, thu hết mấy kho dược phẩm quanh đây, cộng thêm mấy thùng xăng dầu tồn kho ở đây, châm thêm xăng rồi chạy ra cửa lớn, vòng lại đường vào TP.A.
Khi chạy qua xưởng mì ăn liền kia, cửa nơi đó đã đóng kín, hai con tang thi trong phòng an ninh đã không còn, nhiều gậy gỗ, cây lớn chằng chéo để giữ của. Xem ra, mặc kệ ngày hôm qua hai nhóm người kia có phát sinh xung đột hay không thì nơi này đã triệt để bị chiếm đóng rồi.
Hôm nay là ngày mạt thế thứ 20, không ít người vì lương thực trong nhà tiêu hao bảy tám phần mà buộc phải ra khỏi nhà tìm kiếm.
Tuy căn cứ A đã thành lập, nhưng rất nhiều người không tìm được vị trí nơi đó — không có hệ thống GPS định vị chỉ đường, rất nhiều xe sẽ bị…… Lạc đường .
Biết đại khái vị trí căn cứ A, nhưng vẫn không tìm được đúng nơi vào cửa theo lời kêu của radio không phải là ít. Hạ Tử Trọng cùng Phương Hách lại lần nữa lái xe đi hướng Bắc, ngay lúc họ vừa rẽ vào đường cao tốc, thế nhưng thấy tình trạng — kẹt xe .
Trong mạt thế kẹt xe thật sự muốn mạng họ mà, khi phát hiện phía trước có nguy cơ kẹt xe, Hạ Tử Trọng liền quyết đoán rẽ vào một đường nhỏ bên cạnh. Một ít tang thi xung quanh bắt đầu tụ lại đây vì nghe tiếng động, cùng với người trên quốc lộ nôn nóng, khiến cho ai ai cũng thấy thấp thỏm, đầy áp lực.
“Cách đích đến bao xa?” Hạ Tử Trọng vừa lái xe vừa hỏi, tình trạng giao thông trên đường ngày càng phiền toái — nơi nơi đều có chướng ngại vật. Anh cần tìm một đường nhỏ, chạy qua đoạn này sẽ vòng lên quốc lộ đó.
“Còn khoảng 3km, phía trước có một con đường nhỏ, nhưng đường đó lại phải đi qua khu dân cư á.” Phương Hách xem bản đồ trong tay chỉ đường cho Hạ Tử Trọng chạy, còn vươn tay xoa xoa đầu Bạch cầu trong lòng đang không ngừng làm nũng.
Nói là khu dân cư, thực ra chính là vùng ngoại ô TP.A, khu này mật độ dân cư khá đông, không biết bây giờ có bao nhiêu tang thi đây.
Hạ Tử Trọng khẽ cau mày, nhìn đoạn đường phía trước xe chạy ngày càng chậm, mà phía sau dần hình thành đuôi dài, quyết đoán nói:
“Đi con đường đó.” Tang thi nhiều, còn có thể cứng rắn tông thẳng, nhưng nếu đường quá nhiều người, phiền toái sẽ càng ngày càng nhiều.
Thấy xe Hạ Tử Trọng xông vào đường nhỏ có mấy con tang thi du đãng, mấy chiếc xe phía sau chẳng ai có can đảm theo họ. Một đường tông thẳng về phía trước, ngoài cửa sổ đều là bộ mặt dữ tợn của tang thi, chúng nó đang không ngừng quơ tay cào cấu vào cửa xe.
May là xe đủ mã lực, tính năng đủ bưu hãn, xăng dầu đầy đủ, lúc này mới một đường hữu kinh vô hiểm xông qua.
Phương Hách lòng còn sợ hãi nhìn nhìn kính chiếu hậu, gắt gao ôm Bạch Cầu trong lòng chẳng biết ưu sầu gì, nói:
“Tốc độ của chúng nó trở nên nhanh hơn rồi, có mấy con khí lực lớn! Cửa xe đều bị đập móp luôn!”
Hạ Tử Trọng gật gật đầu, không lên tiếng. Đời trước, anh hối hận nhất chính là không nhân lúc mặt thế vừa bắt đầu mà chạy ra khỏi nhà, tìm kiếm nơi an toàn trú ngụ. Chờ anh quyết định ra ngoài tìm kiếm vật tư, tang thi bên ngoài phần lớn đã hoàn tất tiến hóa rồi, tất cả đều biến thành tang thi cấp 1. Trong đầu mỗi con đều kết ra tinh hạch, nhờ thế — động tác của chúng nó trở nên linh mẫn hơn, không chênh lệch với người sống bao nhiêu, càng ngày càng khó tiếp cận để chém giết.
Ước chừng thời gian lúc này, đã là mạt thế ngày 20, chắc cũng là ngày tang thi hoàn thành xong lần tiến hoá đầu tiên.
Xe bôn ba qua các vật cản, tang thi xông đến thành từng luồng, bên ngoài xe bị tang thi cào đập đến mức móp méo tùm lum, khắp nơi đều dính nhiều chất lỏng ghê tởm, buồn nôn.
Bất quá mấy thứ ghê tởm này lại trở thành tầng phòng hộ, hương vị ‘tuyệt diệu’ này, ngược lại che dấu mùi hai người trong xe, về sau, tuy vẫn có tang thi chạy đến chắn đường, nhưng không phải đến vì mùi mà đến vì tiếng động.
Hai người một đường tăng hết tốc lực, mãi đến 3h chiều, hai người Hạ Tử Trọng mới chạy đến xưởng sản xuất giấy vệ sinh mà anh tâm tâm niệm niệm từ đầu đến giờ, quả nhiên, giống xưởng thuốc bên kia, nơi này sạch sẽ đến mức làm người muốn khóc luôn a — nếu đầu óc bỗng nhiên nhớ ra cũng là xưởng thuốc bên kia, còn xưởng giấy này…… Dù cho người người đều được an toàn, cũng chưa chắc có người nhớ mà đi thu mấy thứ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét