5.17.2016

TLĐBOHĐ: Chương 2

Chương 2: Mì sốt Zha Jiang Mian

MI_SOT_MIN
*Bắt đầu từ chương này mình sẽ đổi hắn thành cậu.

Ăn hết mì, ông Khang liền dọn dẹp, sắp đến giờ cơm khách sẽ đến ngày càng đông, ông còn có việc phải làm, thấy Lâm Thục Ý vẫn ngồi ở chỗ đó, liền rót cho cậu một ly nước, sau đó một bên làm việc một bên cùng cậu nói chuyện phiếm.
“Nhóc con, năm nay nên thi tốt nghiệp đi?”
Lâm Thục Ý nghĩ một hồi, mới nhớ tới thi tốt nghiệp là cái gì, sau đó lắc đầu một cái.
“Cháu đã không còn đi học.”
Ông Khang giật mình.
“Cháu chắc chừng mười bảy mười tám tuổi thôi, sao còn nhỏ như vậy mà không đi học?”
Lâm Thục Ý trong bụng ấp ủ nửa ngày, sau đó mới mở miệng.
“Cha cùng mẹ không thấy, đi học cần tiền.”
Cậu ở trong phòng lâu như vậy cũng không nhìn thấy người nào, ngược lại từ trong ngăn kéo lục ra một tấm ảnh chụp chung, phía sau còn có một cái thẻ gọi là chứng minh thư.
Nguyên lai người này cũng tên là Lâm Thục Ý, bọn họ có lẽ là cùng một người, một cái kiếp trước, một cái kiếp này, nếu không, sẽ chẳng giống nhau như vậy.
Trong tấm ảnh đó có ba người, chỉ là nó đã hơi cũ, có lẽ bị sờ thường xuyên, nhiều chỗ đã mờ, vì thế nhìn không ra nguyên bản bộ dáng, người ở trong ảnh cũng phân biệt không rõ, Lâm Thục Ý suy đoán này có lẽ chính là cha mẹ của cậu, chỉ là còn sống hay đã mất thì cậu cũng không biết.
Ông Khang quả thực sửng sốt, không nghĩ tới Lâm Thục Ý còn nhỏ tuổi như vậy, lại sống quá gian nan, liền hối hận chính mình nói đến chỗ đau của cậu, nhìn thân hình nhỏ gầy kia làm ông cũng thấy chua xót, duỗi bàn tay thô ráp xoa xoa đầu cậu.
“Không có chuyện gì đâu, đều đã qua rồi.”
Lâm Thục Ý tự nhiên là không có chút thương tâm nào, hai người đó đối với cậu cũng không có quen thuộc gì, sao có thể thương tâm được.
“Vậy bây giờ cháu sống một mình ư?”
Đứa nhỏ này so với cháu ông còn nhỏ hơn vài tuổi nhưng lại hiểu chuyện, ngoan ngoãn hơn nhiều lắm.
“Ân, ông có chuyện gì cần giúp không? Cháu giúp ông nha.”
Cậu vốn là muốn đi ra ngoài kiếm việc, nhưng bây giờ nghĩ lại, ra ngoài cũng không chắc có việc, cậu biết đến đều là từ trên ti vi, cùng thực tế nhất định sẽ có chênh lệch, cậu không quen biết ai, đi ra ngoài bất quá là xem cho biết thôi chứ không được gì.
“Không cần, không cần, cháu cứ ngồi đi, ông đều chuẩn bị xong rồi, cũng không có gì phải bận rộn, cháu nếu không muốn về nhà liền ở đây cũng được, cứ tự nhiên đi.”
Ngược lại ông ở một mình, có người nói chuyện sẽ không cô đơn.
Ông Khang nói như vậy, Lâm Thục Ý liền ngồi xuống.
Quả nhiên không bao lâu sau, liền có người đi vào.
“Ông Khang! Cho tôi một bát mì sốt Zha Jiang Mian, phải cay nha!”
Một phụ nữ hơn năm mươi tuổi hấp tấp đi tới, trước tiên hướng cửa sổ hô một tiếng, lúc này mới ngồi xuống, sau đó thấy Lâm Thục Ý.
“A!  Ông Khang, đây là cháu ông hả?”
Ông Khang từ cửa sổ nhô đầu ra.
“Không phải, cháu tôi đã hai mươi mấy rồi.”
Người đó vỗ vỗ đầu.
“Ông xem tôi này, trí nhớ ngày càng kém, nhưng mà cháu ông đã lâu rồi không về ha, làm tôi cũng quên đi hình dáng của nó.”
Đã có tuổi ai cũng vậy, liền khá nhiều chuyện lại không giữ mồm giữ miệng, bà vốn là thuận miệng nói, nhưng ánh mắt ông Khang lại ảm đạm xuống, miệng vẫn là biện giải.
“Kỳ thực nó cũng có gọi điện thoại về cho tôi, Kiến Quốc nó rất bận, tôi cũng không muốn nó chạy tới chạy lui, như vậy mệt lắm.”
Tuy rằng nói như vậy, nhưng trong đôi mắt ông Khang vẫn thất lạc, Lâm Thục Ý đều nhìn ra.
Người phụ nữ đó bĩu môi, trái lại càng nói càng nghiện, nhưng đều vì ông Khang bất bình.
“Hiện tại là người trẻ tuổi, bận gì cũng không thể quên cha mình được chứ? Ông xem ông đi, bây giờ còn nói đỡ cho nó, nếu mà là tôi, tôi mắng chết nó rồi, cái gì cũng nghe lời vợ nó, liền cha nó cũng không cần…”
Ông Khang rốt cục không tiếp tục nói nữa, đem mì sốt Zha Jiang Mian bưng ra đặt ở trước mặt bà ta.
Bà ta thấy ông Khang không nói, lúc này mới thấy mình đâm trúng nỗi đau của ông, bắt đầu khó xử.
“Ông Khang, tôi đây nói chuyện không giữ mồm giữ miệng, ông đừng để trong lòng…”
Ông Khang nhếch miệng nở nụ cười.
“Không có gì.” Ngược lại bà nói đều là sự thực.
Quay đầu thấy Lâm Thục Ý ngồi thẳng tắp ở chỗ đó, lại hỏi.
“Nhóc con ngươi xem TV không ? Ông nơi này không có thứ gì, bất quá có cái tivi nhỏ, không thu được mấy đài, dù sao có còn hơn không.”
Lâm Thục Ý gật gật đầu, ông Khang liền xoay người mở TV, quả thật là rất nhỏ a, so với trong nhà Lâm Thục Ý còn nhỏ hơn, tạp âm cũng lớn, thỉnh thoảng phát ra tiếng “rè rè”.
“Ông Khang, đây là ai, trước giờ tôi chưa thấy?”
Người phụ nữ đó rốt cục cũng nổi lên tò mò đối với Lâm Thục Ý, nhóc con lớn lên thật đẹp mắt, chỉ là trước đây bà chưa từng thấy qua. Chắc là bà con với ông Khang đi?
“Cậu ta hả? Ở phòng nhỏ kia kìa! Cái đó đó. Âu cũng là một đứa trẻ đáng thương”
Bà ta theo hướng ông Khang chỉ thấy cái phòng  phía xa xa, sau đó gật gật đầu.
“À, hóa ra là ở kia, trước đây có gặp qua rồi, rất ít đi ra, tôi còn tưởng nơi đó không có ai ở.”
Nói xong cũng không nói thêm nữa, bắt đầu ăn mì.
Quán của ông Khang ở nơi này cũng coi như khá nổi tiếng, ăn ngon lại rẻ, không hề ăn bớt nguyên vật liệu, bà thường xuyên đến ăn, một thời gian dài không ăn còn có thể thèm a.
Bà thích ăn nhất chính là mì sốt Zha Jiang Mian (một món mì xào sốt tương) này.
Mỗi bát đều được ông Khang mới làm, dùng toàn nguyên liệu tươi mới, tự nhiên mùi vị cũng rất thơm ngon.
Không quá nhiều dầu mỡ, thịt ba chỉ xào vừa tới, cùng dưa chuột, mầm đậu và cà rốt, trộn với nhau, mùi hương thơm ngát  thấm vị, ăn vào tan ở đầu lưỡi không sao quên được, bà cũng thường làm ở nhà, chỉ là không được cái mùi vị này.
Bà biết đến ông Khang có phương pháp phối chế riêng nhưng người ta dùng cái này kiếm cơm, cho nên bà cũng không thể nào mặt dày mà hỏi cách chế biến.
Bất quá ông Khang nấu mười năm như một, chưa bao giờ cắt xén cái gì, coi như thỉnh thoảng ăn cho đỡ thèm cũng không mất bao nhiêu, có lời.
Nghe tiếng húp mì của bà ta, Lâm Thục Ý nhịn mấy lần, rốt cục vẫn nhịn không được, quay đầu lại, đưa mắt nhìn.
Lúc ông Khang bưng lên, cậu thấy món này không giống món cậu vừa ăn, dù đã ăn no nhưng thấy người ta ăn thơm như vậy, cậu cũng không nhịn được bắt đầu thèm, cậu vẫn luôn là như vậy, đối với đồ ngon chưa từng có sức đề kháng.
Lâm Thục Ý lại quay đầu nhìn một lần nữa, liền bị ông Khang xem ở trong mắt, cũng không nói gì, bất quá khóe miệng ông bất giác cong lên.
Đến giờ ăn cơm, khách quả thực càng ngày càng đông, ông Khang một người dần dần có chút không kịp, mọi người đều là nhà nông, trước đây không có cách nào cũng chỉ có thể chờ mà không thúc ông, nhưng hôm nay lại không giống, có một người trẻ tuổi không biết cùng ông Khang là quan hệ gì, giúp ông bưng bát bận bịu tứ phía cũng không dừng lại một chút.
Lâm Thục Ý chẳng qua là cảm thấy cậu cũng không có việc gì làm, coi như giúp đỡ cũng được.
Chờ đến khi quán hết khách, mặt trời cũng là sắp xuống núi.
Lâm Thục Ý ra một thân mồ hôi, rốt cục dự định về nhà tắm rửa, đến nơi này cậu vừa ý nhất không phải TV, cũng không phải ghế sô pha, mà là phòng vệ sinh, ở đây có máy nước nóng, không cần nấu nước liền có thể tắm, thực sự rất thoải thái.
Trước khi đi, Ông Khang đưa cho cậu một cái hộp, Lâm Thục Ý không hiểu ngẩng đầu nhìn ông.
“Ông xem cháu hình như rất thích mì sốt Zha Jiang Mian, liền làm cho cháu một phần, không có cho quá nhiều ớt, cháu mang về ăn tối, cũng tiết kiệm một ít tiền cơm.”
Lâm Thục Ý sững sờ, sau đó cười rất tươi.
“Cảm ơn ông.”
Cậu đã sớm muốn ăn món này a, mì sốt Zha Jiang Mian.
Đúng rồi cậu đối với cái thế giới này còn hài lòng một điểm nữa, chính là nơi đây tựa hồ có thật nhiều thật món ăn ngon, cậu từ trên ti vi thấy rõ.
— Hết chương 2 —

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét