7.30.2016

MTTSCTQVH: Chương 29

Trong quá trình đọc truyện nhà ta, thấy sai chính tả hoặc câu từ sai, các tình iu cứ cmt cho ta sửa lại ~(^.^)~, k ai cmt nhà trống quá!!!

Chương 29: Ellen

1
Khu vực bên trong của căn cứ tạm thời ở TP. A, tại nơi sâu nhất trong khu biệt thự mà hai người Hạ Tử Trọng đang ở, bên trong một tòa nhà mà bất kể trước hay sau tận thế, đều dành cho những người có địa vị quan trong ở quốc nội, họ đang ngồi vây quanh một cái bàn, mở hội thảo luận.
“Tình hình không mấy lạc quan, chỉ thanh lý một cái bệnh viện đã tổn thất hơn một trăm binh lính, này còn chưa kể đến lượng đạn dược cùng các loại súng ống đã tiêu hao.”
“Trước còn dự định sau khi thu xếp nơi này xong sẽ tập trung binh lực tiến vào giải cứu TP. A… Bây giờ xem ra rất khó để thực hiện.”
“Bất quá chỉ là động tác linh hoạt lên thôi, mà chiến sĩ chúng ta đã không thích ứng…”
“Nếu như cái loại này… ‘Tang thi’? Bọn chúng gọi là ‘tang thi’ đi? Nếu như tang thi loại này số lượng nhiều thì sao? Khi thâm nhập nội thành sẽ có trở ngại rất lớn!”
“Đúng vậy, hay là trước củng cố trận địa nơi này, sau đó hãy suy nghĩ các vấn đề mở rộng khác…”
Bây giờ không rõ tình hình, mấy vị lão đại cũng không nguyện ý để cho thủ hạ của mình đi làm đá dò đường, một cái bệnh viện đã tổn thất nhiều người như vậy, về sau nếu có biến cố gì thì sao?
Trải qua quá trình thảo luận, rốt cuộc cũng chế định ra phương án thi hành:
  1. Trit đ thanh tr toàn b tang thi xung quanh khu căn cứ mới này, tranh thtrong vòng ba ngày xây dựng được một khu an toàn đúng nghĩa, đây là tiêu chuẩn cơ bản nhất.
  2. Mau chóng thiết lập hệ thống tường vây bao quanh, đào chiến hào, tu sửa nhà ở cùng cử người phòng h và cnh gii.
  3. Yêu cầu các đoàn th, cư dân bình thường tham gia vào việc kiến thiết khu căn cứ, chính phủ sẽ dùng lương thc hoặc các loi vt phm tương ứng để trả thù lao, làm công tác chun b trường kỳ kháng chiến.
  4. Cho phép người dân riêng lẻ hoặc kết thành đoàn th ra ngoài tìm kiếm vt tư, đng thi điu đng một b phn binh lc tìm hiểu tình hung ni thành, tìm hiểu nguyên căn cùng chiều hướng tiến hóa của tang thi, tranh th sm ngày tiến vào thanh lý khu vực nội thành.
Cấp lãnh đạo rất rõ ràng, sốt cao qua đi, có một bộ phận người không bị đồng hóa thành tang thi mà tiến hóa thành dị năng giả. Nguyên bản tình huống này đã đưa tới cao tầng coi trọng, họ chuẩn bị tìm cách khống chế một bộ phận người đó để tránh xuất hiện tình huống bất ngờ sau này.
Nhưng bởi vì tang thi bạo phát trên quy mô lớn, việc này tạm thời gác lại. Mà bây giờ, tang thi đang phát triển theo chiều hướng không rõ, vậy cứ cử những người đột nhiên nắm giữ dị năng có dấu hiệu không yên tĩnh ra ngoài hỗ trợ điều tra, ngược lại nhất cử lưỡng tiện.
Sau khi hội nghị kết thúc, phần còn lại chính là thương thảo chi tiết nhỏ cần chú ý. Ngoại trừ một bộ phận binh lực vẫn phái ra như trước để thanh trừ tang thi trong căn cứ, còn dư lại đều đưa vào công binh, cơ hồ tất cả đều phái ra ngoại vi—— tu tường thành, đào chiến hào, tu bổ lưới sắt gài điện cho hoàn thiện, các việc này không phải ngày một ngày hai là xong, cần phải có một lượng lớn nhân thủ cùng thời gian để hoàn thành.
Ngoài ra, bên trong căn cứ cũng không thiếu việc cần nhân thủ hổ trợ đồng thời xử lý.
———————————————————
Một đêm trong không gian, ngày kế Phương Hách dậy sớm sau đó cũng không có vào bếp làm điểm tâm, mà lấy ra vài cái bánh bao lớn cùng cháo đậu xanh mà trước đã chuẩn bị, phu phu song song rời khỏi không gian, ở phòng khách bên ngoài dùng điểm tâm.
“Người lại đông lên rồi, mấy người đó hẳn là mới tới đây thôi?” Hai người sau khi ăn xong điểm tâm, liền đến phòng nghỉ lầu hai quan sát tình huống bên ngoài, rõ ràng có xe mới lái vào tiểu khu.
Hạ Tử Trọng gật đầu, những người này hẳn là ngày hôm qua đã đến bên ngoài căn cứ, trải qua một đêm cách ly sau đó mới được phép tiến vào. Đương nhiên, cũng không hẳn đều như vậy, có một vài người được người lót đường sẵn, nhờ vào quan hệ vẫn có thể vào sớm.
Đặc biệt là mấy người mới đến này có một nhóm trực tiếp tiến vào khu biệt thự, điều này chứng tỏ trước mạt thế họ có bất động sản nơi này hoặc thân phận có chỗ đặc thù nên được trực tiếp đặc cách vào đây.
Bất kể là loại nào, bọn họ khẳng định đều có địa vị khá cao, điểm này tuyệt đối không sai.
Một ít binh lính đeo vũ khí cầm theo một xấp giấy gì đó, từ bên ngoài khu biệt thự đi vào. Chẳng bao lâu có người nhấn chuông cửa.
Hạ Tử Trọng đứng dậy xuống lầu, Phương Hách tự nhiên theo cùng, hai người nhìn truyền đơn có nội quy lâm thời mà căn cứ đặt ra, không khỏi liếc mắt nhìn nhau một chút, không nghĩ tới, cơ hội mà bọn họ muốn tìm lại đến nhanh như vậy!
Truyền đơn mỗi hộ một phần, là giấy A4 có đóng dấu, nội dung đầy cả hai mặt.
Căn cứ đưa ra quy chế lao động, cưỡng chế tất cả mọi người tham dự kiến thiết căn cứ. Mỗi một công việc đều có thù lao, ‘Lương bổng’ đều rất rõ ràng, từng mục đều trình bày trong giấy.
Cái gọi là ‘lương’, chính là một ngày ba bữa cộng thêm nước cùng lương thực, điểm tích phân, còn tiền trước tận thế, bây giờ tạm thời không ai đề cập đến. Bây giờ căn cứ dùng một cái gọi là ‘tích phân’, căn cứ vào sức lao động mà tính, xem đó là tiền lâm thời, hoặc giống mấy chục năm trước dùng vật ngang giá để trao đổi*.
*VD: 5 kg gạo = 1 con gà
Lật nhìn một lần, hai người tìm được một mục công tác đối với tình huống của bọn họ bây giờ thích hợp nhất—— vận chuyển tro tàn.
Lúc bấy giờ, cùng xác tang thi tiếp xúc này đó ai biết có xảy ra vẫn đề gì không? Ai cũng không nói trước được có thể vì thế mà cảm nhiễm bệnh độc, rồi đồng hóa thành tang thi? Không ai có câu trả lời.
Trước mắt những người may mắn sống sót trong căn cứ, đại thể đều sẽ không tránh được nhiệm vụ công tác. Đương nhiên, tuyệt đại đa số người khi cầm tấm truyền đơn này, đều không chuẩn bị tham dự vào cái gì. Phần lớn họ, dù cho hai ngày nay mới vừa trốn tới nơi này, trên người hoặc nhiều hoặc ít cũng mang theo một ít thức ăn nước uống.
Mọi người tuy rằng lo lắng sau này lương thực sẽ thiếu hụt, nhưng bây giờ tình huống gì cũng không rõ họ sẽ không muốn dễ dàng hành động.
Tuy rằng trên truyền đơn đã ghi rất rõ ràng, yêu cầu mỗi người đều phải tham dự vào kiến thiết căn cứ, nhưng đại đa số đều ôm ấp tâm tư trốn tránh, có người ở trước cửa quét tước chờ động thái xung quanh, còn người trong nhà có lương thực thì không hề muốn nhúc nhích.
Cho dù có những người không thể không vì kế sinh nhai mà tham dự vào, thì phần lớn cũng sẽ không nhận việc xử lý xác tang thi —— đây đều là công tác trước hay sau tận thế cũng cực kỳ khiến người kiêng kỵ—— trời mới biết đụng tới xác tang thi có thể hay không bị lây? Bây giờ, đã có vô số người tận mắt chứng kiến người thường bị cào một chút cũng bị tang thi hóa đó!
Hai người cũng không muốn nổi bật mà đi chọn công tác vận chuyển xác tang thi, sau khi trao đổi liền chọn công tác tương đối bảo thủ hơn đó là thu gom tro tàn. Dù sao, bỗng dưng thiếu một cái xác, cùng thiếu một nắm tro tàn cái nào dễ thấy hơn? Người ngốc cũng biết đáp án nha! Vì thế, hai người cầm bảng đăng kí đã điền xong đi đến chỗ ghi danh, lúc đó nhân viên công tác cũng liếc mắt nhìn họ.
Hạ Tử Trọng bình tĩnh mà mỉm cười nhún vai:
“Hết cách rồi, lúc đó trốn tới đây chưa kịp mang theo thứ gì, dù sao trước đó cũng không đến đây thường.”
Nhân viên công tác gật đầu hiểu rõ, ở đây người có biệt thự đều không thiếu tiền, cũng có không ít người chỉ ở vào cuối tuần hoặc vào ngày nghỉ lễ, nghỉ phép cùng gia đình đến đây ở vài ngày, đương nhiên sẽ không chuẩn bị nhiều đồ ăn nơi này.
Vận chuyển tro tàn là một công tác tuy rằng bị nhiều người kiêng kỵ, nhưng thù lao lương thực cũng tương đối hơi cao —— lương cao nhất là công tác vận chuyển xác, tiếp theo đến công tác ra ngoài tìm kiếm vật liệu, mà nhiệm vụ ra ngoài chỉ nhờ vào bản lãnh của mình, không ai dám cam đoan khi đi nhất định có thể sống sót trở về.
Hai người đăng ký xong xuôi liền trở về nhà, đã có không ít người xung quanh lục tục lại đây đăng ký, mà phần lớn đều là những người trong nhà đã hết tồn lương. Những người còn lại, bởi vì vừa mới chạy trốn tới nơi an toàn, nghỉ ngơi trước mấy ngày rồi tính sau.
Khi hai người tiến vào tiểu khu, người bên trong đã không ít, lúc đi qua một cái biệt thự nọ, nhìn thấy có mấy người đang dỡ đồ vật trong xe xuống, rồi tiến vào nhà riêng. Hạ Tử Trọng tùy ý nhìn những người kia, bỗng nhiên nhíu mày, trong lòng rùng mình.
Phương Hách thấy Hạ Tử Trọng bất động, thuận theo ánh mắt anh nhìn lại —— “Ellen? Là nhân vật phong vân trong giới giải trí hiện nay sao?”
Hạ Tử Trọng cưỡng chế đè ép sát ý trong lòng xuống, dù vậy cuống họng vẫn lăn lăn hai lần mới quay đầu lại không tái nhìn tiếp:
“Về thôi.”
Có lẽ từ lúc sống lại cho đến khi tiến vào căn cứ đã quá thuận lợi, thuận lợi đến mức cơ hồ làm anh quên đi những con người đã hại mình kiếp trước. Cho tới hôm nay, lần thứ hai nhìn thấy người chủ mưu hại mình và Phương Hách, mọi kí ức mới ùa về.
Kỳ thực cho dù là đời trước, sau khi Hạ Tử Trọng đến căn cứ tại TP. A, cũng chưa từng tiếp xúc nhiều với Ellen.
Ngoại trừ khi mới vừa đến căn cứ, cùng ngày đó cả Đới Quân và Hứa Lỵ Lỵ đều phát ra tiếng kêu sợ hãi khi nhìn thấy một chiếc xe chạy vào căn cứ mới làm anh chú ý tới, ngồi trong đó là một người nổi tiếng khắp đại giang nam bắc, đó là bạch mã vương tử trong lòng tất cả các thiếu nữ, là kẻ thù chung của tất cả nam nhân (ngoại trừ Gay). Lúc này mới ý thức được, bởi vì người này có dị mà phong quang, đem tiếng tăm ngày xưa của hắn không bị hòa hoãn mà còn lóe sáng hơn trước.
Lúc đầu khi đến TP. A,  anh cũng không có gia nhập tiểu đội Bá Chủ, mà cùng mấy đồng hương trốn ra từ TP. F kết thành đội ngũ, mỗi ngày ra ngoài kiếm sống. Đương nhiên, khi đó Phương Hách cũng đi cùng anh. Chỉ có Đới Quân, khi có nơi ở tại  căn cứ A này, hắn bỗng nhiên không nháo đòi ở lại không gian nữa, mà mỗi sáng phải cung cấp cho hắn đủ hoa quả cùng nước dùng trong một hoặc hai ngày, sau đó hắn lưu lại ở căn cứ giữ nhà, để Hạ Tử Trọng ra ngoài làm việc.
Lúc đó anh còn tưởng rằng hắn rốt cuộc đã nghĩ thông suốt, chịu ra ngoài thích ứng hoàn cảnh sống. Nhưng ai ngờ được, mới qua nửa tháng hắn liền cùng tiểu đội Bá Chủ móc nối.
Nó là giới thiệu anh tiến vào đội mạnh hơn, nhất định buộc anh phải thoát ly đội ngũ hiện tại.
Thành thật mà nói, cũng vì không gian của Hạ Tử Trọng cùng người khác bất đồng, cho nên từ khi bắt đầu anh chưa bao giờ nghĩ muốn lộ ra chuyện liên quan đến không gian. Nếu không phải nửa đường Hứa Lỵ Lỵ khuyến khích cùng thuyết phục một tiểu đội khá mạnh gạt chiếm lấy xe của anh, anh mới không thể không lộ ra việc mình có không gian, nếu không anh vẫn tiếp tục che giấu.
Cũng vì liên tục sốt nhẹ dẫn đến trạng thái thân thể không duy trì nổi, cộng thêm Hứa Lỵ Lỵ quấy rối, mà Đới Quân thỉnh thoảng giúp anh kéo kéo cừu hận, nếu như anh không biểu hiện ra một chút thực lực của mình, có tác dụng đối với đội ngũ, anh đã sớm bị vứt bỏ rồi.
Lúc tiến vào Bá Chủ, Phương Hách vẫn như trước đi theo bên cạnh anh, bởi vì cậu có khả năng trị liệu thần kỳ nên việc gia nhập vào Bá Chủ hoàn toàn không có bất kỳ áp lực nào. Hai người đều được phân bố vào bộ hậu, cùng nhau hành động. Mãi đến tận lúc bị Đới Quân trộm mất vòng tay, mãi đến khi bị Bá Chủ truy sát…
Trong mắt loé ra một tia sáng sắc lạnh, Hạ Tử Trọng lạnh lùng quét mắt đến biệt thự của Ellen, cùng Phương Hách trở về nhà mình.
Anh luôn biết đến bản thân Ellen ở trong khu biệt thự này, chỉ là trước đây anh và hắn rất ít khi gặp mặt, hơn nữa Bá Chủ có thuê một khu khá lớn, bình thường ngoài cao tầng ra nhân viên đều ở đó sinh hoạt, huấn luyện. Thời gian anh gia nhập Bá Chủ quá ngắn, cũng chưa tới hai tháng nên căn bản còn không có cơ hội đi đến biệt thự của Ellen.
Bây giờ nhớ lại, lúc đó anh vẫn nghe nói Đới Quân thường xuyên ra vào biệt thự đó, hiện tại suy nghĩ một chút —— hai người đó chắc đã sớm thông đồng cùng một chỗ rồi, hắn mới có thể ngang nhiên ra ra vào vào như thế.


Còn nhớ, sau khi anh tiến vào Bá Chủ mới biết, biểu muội Hứa Lỵ Lỵ cũng đã sớm gia nhập vào đây, dị năng hệ mộc đặc thù cũng đồng dạng vô cùng quý hiếm. Đặc biệt là sau tận thế, tuyệt đại bộ phận thực vật đều không thể sinh trường bình thường, dị năng giả hệ mộc là người duy nhất có thể giúp trồng trọt tạo ra thức ăn, cũng là người duy nhất có thể lợi dụng thực vật tiến hành công kích. Chính là không biết đời này, cùng đời trước có giống nhau hay không đây…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét